Verð á bílavarahlutum lækkar ekki í samræmi við væntingar

Verðlagseftirlit ASÍ áætlar að varahlutir s.s. bremsuklossar, stuðarar og stýrisendar sem áður báru 15% vörugjöld ættu að lækka um 15,2% þegar horft er til afnáms vörugjalda og lækkunar vsk. úr 25,5% í 24%. 

Niðurstöður verðlagseftirlits ASÍ
Verðlagseftirlitið kannaði verð á varahlutum í byrjun október 2014 og svo aftur í apríl 2015. Í meðfylgjandi töflu eru dregnar saman helstu niðurstöður úr samanburði á verðkönnununum í október og apríl. Taflan sýnir fjölda þeirra varahluta sem eru í samanburðinum frá hverju fyrirtæki og hvernig verð hafa breyst á tímabilinu.

 

Hækkanir

Óbr. Verð

Lækkun um 0-4,9%

Lækkun um 5-9,9%

Lækkun um 10-14,9%

Lækkun um 15% eða meira

Fjöldi vara í samanburði

Toyota

1

 

2

 

2

 

5

B/L

2

 

1

 

3

4

10

Hekla

 

 

6

1

2

1

10

Askja

3

 

2

5

 

 

10

Bernard

1

 

1

4

2

2

10

Hyundai

 

 

1

1

2

1

5

Bílanaust

 

 

2

 

 

2

4

AB varahlutir

1

 

1

 

1

2

5

Brimborg

1

1

1

1

5

1

10

Samtals

9

1

17

12

17

13

69

Hlutfall af heild

13%

1%

25%

17%

25%

19%

100%

Í ljós kemur að í 14% tilfella hækkar verð eða er óbreytt, í fjórðungi tilfella lækkar verð um 0-4,9%, í 17% tilfella um 5-9,9% og í 19% tilfella um 15% eða meira. Með öðrum orðum er verð í 81% tilfellum að lækka minna en sem nemur áhrifum af afnámi vörugjalda og lækkunar á vsk.

Þegar einstök fyrirtæki eru skoðuð nánar sést að hlutfallslega lækka Toyota, Hekla og Bílanaust verð oftast á bilinu 0-4,9%, Askja og Bernard oftast á bilinu 5-9,9%, Brimborg á bilinu 10-14,9% en algengasta hlutfallslega lækkunin hjá B/L og AB varahlutum er 15% eða meira. Það er því mjög misjafnt hvernig verð er að lækka á umræddu tímabili milli verslana.

Þessar niðurstöður vekja upp þá spurningu; hvers vegna er verð á bílavarahlutum er ekki að lækka meira en raun ber vitni?

Bílabúð Benna og Stilling neituðu þátttöku á þeim tímapunkti sem upphafsmæling verðlagseftirlits fór fram.