Á vef ASÍ kemur fram að álagning sérstaks skatts á lífeyrisréttindi launafólks á almennum vinnumarkaði brýtur
gróflega gegn jafnræðisreglu stjórnarskrárinnar og því er óhjákvæmilegt annað en að miðstjórn ASÍ láti
reyna á lögmæti hennar fyrir dómstólum. Jafnframt hvetur miðstjórn ASÍ lífeyrissjóðina til að skoða
lögfræðilega hvort forsendur eru fyrir því að fá dómstóla til að skera úr um ágreining varðandi samkomulag
fjármálaráðherra við lífeyrissjóðina frá því í febrúar um þátttöku þeirra í
sérstökum gjaldeyrisútboðum Seðlabanka Íslands.
Miðstjórnin mótmælir harðlega áformum ríkisstjórnarinnar um að ganga enn og aftur gegn fyrirheitum um að lög um þennan
sérstaka skatt á lífeyrisréttindi launafólks verði afnumin og að sá skattur sem þegar hefur verið greiddur verði borgaður til
baka. Umrædd skattlagning lendir einungis á lífeyrisréttindum fólks á almennum markaði þar sem ráðherrar, alþingismenn og
þeir opinberu starfsmenn, sem aðild eiga að opinberu lífeyrissjóðunum, njóta ábyrgðar ríkis og sveitarfélaga. Af þeirri
ástæðu var þetta mikið deilumál milli Alþýðusambandsins og ríkisstjórnarinnar í lok síðasta árs, sem leiddi
m.a. til þess að oddvitar stjórnarflokkanna gáfu fyrirheit um að séð yrði til þess að álagning þessa skatts hefði ekki
áhrif á réttindi félagsmanna ASÍ. Málið kom einnig upp við endurskoðun kjarasamninga í janúar 2012, en þá lagði
ríkisstjórnin fram sérstakt minnisblað um að fyrrgreind lög yrðu afnumin og skatturinn endurgreiddur. Miðstjórn ASÍ telur með
ólíkindum, að þrátt fyrir að ríkisstjórnin hafi í þrígang gefið fyrirheit um afnám þessa skatts á elli- og
örorkulífeyri skuli málið enn vera í átakafarvegi.
Greinargerð
- Fyrir ári lagði ríkisstjórnin fram frumvarp til laga, þar sem lagt var til að lagðar yrðu verulegar álögur á
lífeyrissjóðina í landinu. Miðstjórn ASÍ mótmælti þessu harðlega og tókst að ná fram þeirri breytingu
að fallið var frá svokölluðum fjársýsluskatti en ákveðið var að leggja sérstakan ,,eignaskatt‘‘ á sjóðina
þrátt fyrir að þeir væru nánast allir að glíma við neikvæða tryggingafræðilega stöðu. Forsætisráðherra
og þáverandi fjármálaráðherra, sendu þá forseta ASÍ og framkvæmdastjóra SA bréf þess efnis að
ríkisstjórnin myndi sjá til þess með beinum framlögum að ekki kæmi til fyrrgreindrar skerðingar réttinda. Ekkert hefur verið gert í
því að koma í veg fyrir neikvæð áhrif umrædds skatts. (Sjá hjálagt bréf)
- Við endurskoðun kjarasamninga í janúar 2012 lögðu oddvitar ríkisstjórnarinnar fram minnisblað um það með hvaða hætti til
stæði að afnema lögin með sérstöku samkomulagi um aðkomu lífeyrissjóðanna að áætlun Seðlabanka Íslands um
útboð á aflandskrónum. Minnisblaðið hafði mikil áhrif á að ekki kom til uppsagnar kjarasamninga. (Sjá hjálagt minnisblað)
- Í febrúar sl. var undirritað samkomulag milli lífeyrissjóðanna og þáverandi fjármálaráðherra um
þátttöku lífeyrissjóðanna í þessum útboðum. Skýrt var kveðið á um það í þessum samningum,
að ef sjóðirnir tækju þátt í útboðum Seðlabankans fyrir a.m.k. 200 milljónir evra yrðu umrædd lög afnumin og skatturinn
vegna 2011 endurgreiddur. Nú hefur fjármálaráðherra, með stuðningi ríkisstjórnarinnar, ákveðið að virða ekki þennan
samning. (Sjá hjálagt minnisblað)